Hướng xử lý cho những xe Ford bị ngấm, rò rỉ dầu
Ford nhanh chóng đưa ra hướng xử lý cho những xeRanger, Raptor, Everest trang bị động cơ diesel 2.0L xảy ra hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu ở ống nạp két làm mát khí nạp và mặt che dây đai cam

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên một số dòng xe như: Ranger, Raptor, Everest trang bị động cơ diesel 2.0L xảy ra hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu ở ống nạp két làm mát khí nạp và mặt che dây đai cam. Hiện tượng này không ảnh hưởng đến an toàn hay chất lượng vận hành của xe, mà chỉ mang tính thẩm mỹ bên trong khoang động cơ.

Nguyên nhân hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu và cách khắc phục


Sau những buổi làm việc giữa Ford Việt Nam và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), Cục này thông tin, đối với hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp có nguyên nhân do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Để xử lý, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật để xử lý hiện tượng này là thay thế miễn phí két làm mát và ống đầu vào. Đến nay hãng chưa ghi nhận báo cáo về việc khách hàng phải tái sửa chữa hiện tượng trên sau khi đã có giải pháp thay thế hiệu quả.

Còn đối với hiện tượng hơi ẩm và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên một số xe Everest, Ranger, Raptor 2.0L diesel là do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài. Hiện tượng này chỉ xảy ra sau thời gian dài sử dụng.

Giải pháp khắc phục là vệ sinh sạch bề mặt và thay mới bưởng cam (nắp che), bao gồm toàn bộ bu-lông, đai ốc, bôi keo mới, lắp nắp che và siết lực lắp theo đúng tiêu chuẩn. Việc sửa chữa hiện tượng trên mất khoảng 2 ngày.

Theo thông tin, đến nay Ford Việt Nam chưa ghi nhận hư hỏng động cơ tại Việt Nam hoặc tại các thị trường khác. Hiện tượng nêu trên không gây ra hao hụt dầu động cơ bất thường.

Ford Việt Nam tăng tốc sửa chữa miễn phí hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu


Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, Ford Việt Nam đã nhận được các hướng dẫn kỹ thuật chi tiết từ Tập đoàn Ford Motor và đã thực hiện đào tạo hệ thống đại lý của mình. Công ty cũng phát hành Phiếu kiểm tra sửa chữa tiêu chuẩn cho vấn đề này để các đại lý thuận tiện làm việc khi bảo dưỡng định kỳ cho các xe trang bị động cơ 2.0L và kịp thời tư vấn và xử lý cho khách hàng theo chính sách bảo hành miễn phí của mình.

Để khách hàng yên tâm sử dụng xe, tháng 6/2020, Tập đoàn Ford đã phê duyệt chương trình Hài lòng Khách hàng 20M03 để cung cấp sửa chữa miễn phí cho các xe Ford có thể xuất hiện hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ, đồng thời, mở rộng phạm vi bảo hành đối với hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam này lên đến 5 năm tính từ ngày bắt đầu bảo hành xe, không giới hạn số Km.

Qua trao đổi, Ford Việt Nam cho biết sẵn sàng kiểm tra và tư vấn đối với tất cả các khách hàng có quan ngại về hiện tượng nêu trên khi mang xe tới đại lý. Đồng thời đưa việc kiểm tra hiện tượng ngấm dầu thành một bước tiêu chuẩn trong bảo dưỡng định kỳ của các dòng xe liên quan cũng như hỗ trợ đại lý đẩy nhanh việc nhập phụ tùng sau Covid-19 để hoàn thành sửa chữa cho hầu hết các trường hợp khách hàng đã ghi nhận hiện tượng nêu trên, sớm nhất trong năm 2020.

Sau một thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay, việc giao nhận phụ tùng đã được khai thông và công ty đang tăng tốc để kịp sửa chữa cho các khách hàng chờ đợi. Tuy nhiên, do vấn đề này không hề ảnh hưởng đến an toàn, hay vận hành của xe, nên lưu ý khách hàng không cần vội vã mang xe ngay vào xưởng mà có thể đặt lịch hẹn trước hoặc kết hợp cùng đợt bảo dưỡng định ký tiếp theo.

Theo Xe Giao Thông