Toyota không làm giới mộ điệu thất vọng. Supra mới được nâng cấp lớn, động cơ tăng áp 6 xi-lanh mạnh mẽ, thêm nhiều tính năng.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Thiết kế hatchback coupe xuất hiện trở lại đánh dấu hợp tác hiệu quả giữa bộ phận xe đua Toyota Gazoo Racing và BMW. Thiết kế thân ngắn, chiều ngang mở rộng, động cơ mạnh mẽ, Supra 2020 được đánh giá là một trong những mẫu xe thể thao linh hoạt nhất hiện nay.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Supra thế hệ thứ 5 thừa hưởng nhiều nét thiết kế của thế hệ thứ 4 từ những năm 90. Supra 2020 trông như phiên bản thu gọn của chiếc concept FT-1 năm 2014.

Toyota Supra 2020 được đánh giá cao về hệ thống khung gầm vững chắc, phân bổ lực cân bằng 50/50, trọng tâm thấp, hệ thống treo sau 5 liên kết làm từ nhôm, giảm chấn thích ứng có thể điều chỉnh.

Supra 2020 còn được trang bị vi sai sau chủ động, hệ thống trợ lực thủy lực phi tuyến tính, rôtơ phanh trước 13,7 inch với kẹp phanh 4 piston.

Xe sử dụng lốp thể thao Michelin Pilot Super Sport, kích cỡ 255/35R19 (lốp trước), 275/35R19 (lốp sau), trọng lượng khô 1.540 kg.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Trên cung đường đua, Supra 2020 gây ấn tượng với khả năng linh hoạt cao, tăng tốc tức thời. Trục cơ sở ngắn giúp vào cua thuận tiện, cơ chế phanh tạo lực bám và tăng tốc hợp lý giúp thoát cua nhanh chóng.

Supra 2020 có 2 chế độ lái, Normal (bình thường) và Sport (thể thao). Tùy theo từng chế độ lái, xe sẽ điều chỉnh kiểm soát lực kéo, đáp ứng chân ga, độ nặng vô lăng, điểm chuyển số, tùy biến vi sai và tiếng pô.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Hiệu suất mạnh mẽ


Toyota Supra 2020 được trang bị hệ thống động cơ tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng của BMW, cho công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 494 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 4,1 giây, vận tốc tối đa theo giới hạn điện tử 249 km/h.

Sức mạnh luôn trong tình trạng sẵn sàng nhờ bộ tăng áp 2 cổng nạp khí, đẩy lực kéo đạt đỉnh ở 1.600 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp vận hành trơn tru.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Supra mới cho cảm giác cân bằng như dính chặt với mặt đường, tiện nghi ở mức vừa đủ.

Thiết lập Comfort của giảm chấn thích ứng có thể điều chỉnh giúp hệ thống treo xử lý hoàn hảo bề mặt đường, tốt hơn kỳ vọng ở xe thể thao cỡ nhỏ.

Supra 2020 giúp hãng xe Nhật mở rộng danh mục xe thể thao ngoài Toyota 86 với bản coupe ngắn và rộng hơn, không chỉ tăng lực ép xuống mặt đường mà còn mạnh hơn.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Toyota Supra 2020 tăng thêm trải nghiệm lái thú vị trên đường đua. Xe chia sẻ cấu trúc với BMW Z4, cùng sử dụng hệ thống treo phía trước với 2 thanh liên kết, cụm treo sau 5 liên kết, giảm chấn thích ứng có thể điều chỉnh cùng thiết lập Comfort và Sport.

Trục cơ sở chỉ dài 2.468 mm, ngắn hơn Toyota 86 khoảng 101 mm nhưng rộng hơn 76 mm.

Kích thước này kết hợp trọng tâm thấp mang lại cho Supra 2020 khả năng linh hoạt cao. Vào và thoát cua nhanh, độ bám đường tốt, chuyển hướng nhanh.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Tuy nhiên, do thân xe ngắn, Supra không đạt độ ổn định tối đa khi vào cua như xe thể thao có trục cơ sở dài hơn.

Tiết kiệm nhiên liệu


Xét về sức mạnh và tốc độ, Toyota Supra 2020 không thua kém đối thủ. Không nhiều xe có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 4,1 giây và chỉ tiêu hao 7,5 lít/100 km trên cao tốc.

Mức tiêu hao nhiên liệu theo chuẩn EPA cụ thể là 9,8/7,5/9 lít/100 km (đô thị/cao tốc/hỗn hợp). Con số này áp dụng cho động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Thời gian tới, Supra có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn nếu Toyota bổ sung thêm tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh của BMW Z4. Hộp số sàn cũng được cân nhắc.

Nhiều tính năng an toàn


Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Xe có 8 túi khí tiêu chuẩn, cảnh báo va chạm trước và phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát làn tự động. Tùy chọn có gói trợ lái Driver Assist Package, gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông băng cắt phía sau, cảm biến đỗ xe trước và sau.

Hệ thống cân bằng của Supra có 3 chế độ: On, Sport, và Off. Người lái có thể sử dụng chế độ Sport hoặc Off khi sử dụng trên cung đường đua.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Cabin hướng người lái


Supra 2020 cho cảm giác lái của BMW vì sử dụng nhiều thành phần của hãng xe xứ Bavaria.

Điểm nhấn của Supra mới gồm có ghế ngồi tiện nghi và kiểu bố trí cabin tập trung vào người lái. Tuy nhiên, khoảng đến chân hàng ghế trước không thực sự thoải mái với người cao quá khổ.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Đổi lại, ghế thể thao của Supra mới có khả năng chỉnh điện 14 hướng, hỗ trợ thắt lưng, tạo cảm giác thoải mái cho chuyến đi dài.

Bản tiêu chuẩn được trang bị màn hình 6,5 inch, và núm xoay iDrive của BMW. Bản 3.0 Premium hoặc Launch Edition cao cấp hơn tăng kích cỡ màn hình lên 8,8 inch cho màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hồ số, thêm điều khiển cảm ứng.

Nội thất Toyota Supra 2020 mang nhiều điểm chung với xe BMW nhưng đơn giản hơn. Toyota có tùy chọn chủ đề màu đen cho toàn bộ phiên bản, ngoại trừ bản Red and White Launch Edition có ghế màu đỏ.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Tất cả phiên bản đều có bảng táplô đen, bề mặt phủ chất liệu mềm mại với nhiều chi tiết trang trí sợi carbon. Nói chung, chất lượng nội thất xứng với mẫu xe thể thao 50.000 USD.

3 phiên bản, nhiều trang bị


Toyota Supra 2020 là mẫu xe thể thao giá mềm đáng sở hữu. Trang bị cũng như tính năng kèm theo giá bán không quá đắt đỏ.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Xe có 3 phiên bản gồm 3.0, 3.0 Premium, và bản đặc biệt Launch Edition.

Trang bị tiêu chuẩn của model 3.0 gồm khởi động và mở cửa xe không chìa, cụm đồng hồ số 8,8 inch, màn hình trung tâm 6,5 inch, đài vệ tinh, hệ thống âm thanh 10 loa công suất 205 watt, và kết nối Bluetooth.

Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế thể thao Alcantara chỉnh điện 14 hướng, ghế lái nhớ vị trí, kiểm soát khí hậu hai vùng độc lập, đèn pha LED tự động, mâm hợp kim 19 inch, lốp thể thao Michelin Pilot Super Sport.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Bản 3.0 Premium thêm màn hình trung tâm 8,8 inch tích hợp sẵn dẫn đường, hỗ trợ Apple CarPlay, sạc không dây, màn hình head-up màu, hệ thống âm thanh JBL 500 watt 12 loa, đĩa phanh sau cỡ lớn.

Toyota sẽ chỉ sản xuất 1.500 chiếc Supra Launch Edition. Bản này nâng cấp từ 3.0 Premium có cụm gương đỏ và la-zăng sơn đen mờ.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Các bản đen-trắng sở hữu nội thất màu đỏ với nhiều chi tiết trang trí sợi carbon. Bảng táplô có chữ ký của CEO Toyota, Akio Toyoda.

Tùy chọn duy nhất cho bản ngoại thất đen-trắng là gói Driver Assist Package, thêm điều khiển hành trình thích ứng, theo dõi điểm mù, cảnh báo giao thông băng cắt phía sau, cảm biến đỗ xe trước và sau.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Giá hợp lý


Bản tiêu chuẩn Supra 2020 có giá từ 50.920 USD tại thị trường Mỹ cho model 3.0. Bản Launch Edition giá từ 56.180 USD, đã gồm phí giao xe.

Đánh giá Toyota Supra 2020 – đền đáp xứng đáng cho 21 năm chờ đợi

Supra mới với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mạnh mẽ, thiết kế nổi bật, trải nghiệm lái thú vị được kỳ vọng sẽ là thắng lợi tiếp theo của Toyota trong mảng xe thể thao 2 chỗ ngồi.