Mercedes A200 giá ngang ngửa Toyota Yaris mới tại Việt Nam
Mercedes-Benz A200 đời 2014 có thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị

Đối với các mẫu xe Đức đời mới hiện nay thì mốc thời gian 6 năm vẫn được xem là vẫn còn tương đối mới, nếu tìm được một chiếc xe được chủ nhân chăm sóc cẩn thận thì rất đáng để sở hữu với số tiền hợp lý. Chiếc Mercedes-Benz A200 đời 2014 có giá rao bán chỉ hơn 600 triệu đồng là sự lựa chọn tốt cho nhu cầu xe cao cấp di chuyển trong đô thị thay vì một chiếc Toyota Yaris mới.

Mercedes-Benz A-Class được biết tới là dòng xe dễ dàng tiếp cận nhất trong dải sản phẩm của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Trong đó, Mercedes-Benz A200 là biến thể thấp có mức giá "bình dân" nhất với giá mua mới niêm yết chỉ hơn 1,3 tỷ đồng.

Mercedes A200 giá ngang ngửa Toyota Yaris mới tại Việt Nam
Sau 6 năm sử dụng, kiểu dáng của Mercedes-Benz A200 vẫn khá thời trang

Mức giá rẻ mà Mercedes-Benz A200 có được một phần do xe sở hữu hệ dẫn động cầu trước, thay vì sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh chủ động 4MATIC như nhiều dòng xe khác của Mercedes-Benz. Còn lại, tất cả các chi tiết của dòng xe "giá rẻ" này đều được đảm bảo về chất lượng. Thậm chí, nhiều chủ xe từng đánh giá rằng Mercedes-Benz A-Class là một dòng xe có chất lượng hoàn thiện tốt, nhỉnh hơn so với một số model lắp ráp trong nước.

Mercedes-Benz A200 được trang bị động cơ I4, dung tích 1.595cc, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp cho công suất cực đại 156 mã lực và 250 Nm mô men xoắn. Mercedes-Benz A200 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,3 giây và có khả năng đạt tới vận tốc 224 km/h.

Mercedes-Benz A200 nhỉnh hơn Toyota Yaris thế hệ mới về chiều dài và chiều rộng nhưng thua kém về thông số chiều cao. Mercedes-Benz đã phải hi sinh thông số này để tạo nên một chiếc hatchback với dáng vẻ thể thao hơn.

Mercedes A200 giá ngang ngửa Toyota Yaris mới tại Việt Nam
Khoang nội thất Mercedes-Benz A200 mang hơi hướng thể thao

Bên trong khoang nội thất của chiếc xe 6 năm tuổi có vẻ chưa xuống cấp quá nhiều. Mercedes-Benz A200 đầy đủ những kết nối giải trí như CD, bluetooth,...Tuy nhiên, điểm trừ là màn hình của chiếc Mercedes-Benz A200 có viền khá dày. Ngoài ra, phiên bản Mercedes-Benz A200 cũng không có cửa gió cho hàng ghế phía sau.

Nếu mạo hiểm mua chiếc Mercedes-Benz A200 6 năm tuổi này, số tiền phải bỏ ra chỉ là khoảng 650 triệu đồng, tương đương với mức giá niêm yết 650 triệu đồng của Toyota Yaris thế hệ mới nhất. Bù lại, người mua sẽ sở hữu một chiếc xe chất lượng của Châu Âu với cảm giác lái hoàn toàn vượt trội.