Sau nửa đầu năm 2020, phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam đã xuất hiện đầy đủ những mẫu xe mới từ các thương hiệu Mercedes-Benz, Audi, BMW và Jaguar.

Trong số đó, Jaguar XE và BMW 3-Series là 2 cái tên đắt tiền hơn cả khi cùng mang phong cách sedan thể thao cao cấp. Vậy Jaguar XE hơn kém những gì so với BMW 3-Series ở mức giá trên dưới 3 tỷ đồng?

Sedan thể thao tầm 3 tỷ chọn Jaguar XE hay BMW 3-Series

Jaguar XE đĩnh đạc, BMW 3-Series năng động


Cùng hướng đến triết lý thiết kế thể thao nhưng Jaguar XE và BMW 3-Series lại đi theo 2 con đường hoàn toàn khác biệt.

Đối với mẫu xe Anh quốc, XE phiên bản nâng cấp vẫn mang diện mạo sang trọng và đĩnh đạc thừa hưởng từ đàn anh Jaguar XJ. Dù không sở hữu đường nét sắc sảo nhưng XE vẫn có tổng thể mạnh mẽ và nam tính.

Trong khi đó, BMW 3-Series thế hệ thứ 7 (G20) sở hữu nhiều đường gân dập nổi góc cạnh ở cả đầu, thân và đuôi xe. Điều này giúp 3-Series có dáng vẻ năng động và trẻ trung hơn so với XE.

Sedan thể thao tầm 3 tỷ chọn Jaguar XE hay BMW 3-Series

Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn của XE và 3-Series tỏ ra tương đồng với đèn chiếu sáng LED tích hợp chức năng điều chỉnh pha/cốt tự động, đèn hậu LED, cốp đóng mở điện và mâm xe hợp kim 18 inch (trừ phiên bản BMW 320i Sport Line trang bị mâm 17 inch).

Hai chi tiết giúp BMW 3-Series nhỉnh hơn đối thủ là cụm lưới tản nhiệt trước tự động đóng mở theo điều kiện vận hành và kính cách âm 2 lớp. Trong khi đó, Jaguar cung cấp tùy chọn trang bị hệ thống đèn LED ma trận cho XE 2020 bán tại Việt Nam.

Sedan thể thao tầm 3 tỷ chọn Jaguar XE hay BMW 3-Series

Jaguar XE trải nghiệm cao cấp, BMW 3-Series rộng rãi và hiện đại


Tương tự ngoại thất, nội thất của Jaguar XE mang thiết kế tối giản và sang trọng, đối lập với nội thất hiện đại và phóng khoáng của BMW 3-Series.

Bảng táp-lô trên Jaguar XE được tạo hình đối xứng với các đường cong làm chủ đạo, đi kèm đó là vật liệu da xuyên suốt khoang lái. Về phần BMW 3-Series, cabin lại hướng về người lái với nhiều đường nét dứt khoát, đồng thời nhiều bề mặt được ốp vật liệu nhôm phay xước.

Sedan thể thao tầm 3 tỷ chọn Jaguar XE hay BMW 3-Series

Ở hệ thống thông tin giải trí, Jaguar XE được trang bị cụm 2 màn hình cảm ứng Touch Pro. Trong đó màn hình 10 inch phía trên sử dụng cho các tính năng giải trí còn màn hình 5,5 inch bên dưới để điều khiển điều hòa và các chức năng khác.

Về phía BMW 3-Series, xe chỉ trang bị một màn hình cảm ứng 8,8 inch hoặc 10,25 inch tùy theo phiên bản. Tuy nhiên, điểm cộng của mẫu xe Đức là có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và tích hợp chức năng ra lệnh bằng giọng nói với trợ lý ảo BMW.

Còn lại, 2 dòng sedan hạng sang không quá khác biệt về tính năng tiện nghi. Danh sách trang bị có thể kể đến như ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện nhớ vị trí, điều hòa tự động, cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh…

Sedan thể thao tầm 3 tỷ chọn Jaguar XE hay BMW 3-Series

Xét về kích thước, BMW 3-Series chiếm ưu thế trước Jaguar XE ở thông số chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở. Điều này giúp mẫu xe Đức có không gian thoải mái hơn cho người ngồi ở hàng ghế sau. Ngoài ra, khoang hành lý của 3-Series cũng to hơn XE, dung tích lần lượt là 480 lít và 410 lít.

Jaguar XE nhỉnh hơn BMW 3-Series về sức mạnh


Đối với Jaguar XE 2020, khách hàng Việt Nam có 2 cấu hình động cơ để lựa chọn là P250 và P300. Tương ứng, động cơ xăng tăng áp 2.0L có thông số đầu ra công suất 246 mã lực hoặc 295 mã lực.

Trong khi đó, mà BMW 3-Series 2020 sở hữu sức mạnh thấp hơn đối thủ, 184 mã lực ở 2 phiên bản 320i hoặc 258 mã lực trên phiên bản 330i. Cả Jaguar XE và BMW 3-Series đều trang bị hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau và được giới hạn tốc độ ở mức 250 km/h.

Sedan thể thao tầm 3 tỷ chọn Jaguar XE hay BMW 3-Series

Những điểm tương đồng khác liên quan đến vận hành ở 2 mẫu sedan của Jaguar và BMW gồm có vô-lăng 3 chấu thể thao được tích hợp lẫy chuyển số, sử dụng cần số điện với chế độ sang số tay và tùy chọn 4 chế độ lái.

Jaguar XE kén khách hơn BMW 3-Series


So sánh về giá bán, BMW 3-Series có lợi thế nhất định trước mẫu xe Anh quốc. Ở đợt nâng cấp mới nhất vào tháng 4/2020, Thaco ra mắt 3 model 3-Series gồm 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport với giá bán dao động từ 1,899 tỷ đến 2,499 tỷ đồng.

Trong khi đó, bộ đôi XE R-Dynamic SE và HSE có giá bán khởi điểm cao hơn đối thủ, lần lượt 2,61 và 2,915 tỷ đồng. Con số này chưa bao gồm giá tiền dành cho các trang bị tùy chọn mà Jaguar cung cấp để khách hàng cá nhân hóa chiếc xe của mình.

Sedan thể thao tầm 3 tỷ chọn Jaguar XE hay BMW 3-Series

Như vậy, chi phí để sở hữu Jaguar XE đắt đỏ hơn nhiều so với BMW 3-Series, thậm chí có thể chênh lệch đến cả tỷ đồng đối với phiên bản cao cấp nhất. Đổi lại, khách hàng lựa chọn XE sẽ nhận được một chiếc sedan thể thao khác biệt với số đông. Đó là chưa kể định vị thương hiệu Jaguar vẫn nhỉnh hơn BMW.

Theo Zing News