Là thương hiệu ôtô sang trọng, hãng xe Pháp không chỉ mang đến những mẫu xe chất lượng với nhiều tính năng công nghệ an toàn tối ưu, trang bị thông minh chinh phục người dùng mà còn lấy lòng khách hàng bởi hệ thống showroom, xưởng dịch vụ chuyên nghiệp. Hãng cung cấp các chương trình chăm sóc, bảo dưỡng xe theo tiêu chuẩn toàn cầu. Hãng xe có logo hình sư tử cũng mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái, thuận tiện mỗi khi bảo dưỡng và chăm sóc xe.

Peugeot và chiến lược khác biệt chinh phục khách hàng Việt
Peugeot định vị là thương hiệu xe sang, mang đến trải nghiệm cao cấp cho người dùng.

Chị Nguyễn Minh Ý Thi (Ninh Kiều, Cần Thơ) thong thả sáng cuối tuần lái chiếc Peugeot 3008 đến bảo dưỡng định kỳ tại Showroom Peugeot Cần Thơ. Trước đó, chị Thi nhận được cuộc gọi từ bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng hỏi thăm về tình trạng, trải nghiệm vận hành xe, đồng thời thông báo xe đến hạn bảo dưỡng.

Lái xe đến showroom, chị Thi không phải chờ đợi do đã đặt lịch hẹn qua ứng dụng My Peugeot trên smartphone. “Là nữ, tôi ưu tiên chọn hãng mang đến sự thuận lợi, đơn giản từ việc vận hành đến bảo dưỡng. Đó là lý do tôi chọn Peugeot vì thương hiệu này uy tín và mang đến trải nghiệm thoải mái, cao cấp trong suốt quá trình sử dụng xe”, chị Thi đánh giá dịch vụ hậu mãi của hãng.

Peugeot và chiến lược khác biệt chinh phục khách hàng Việt
Uy tín và trải nghiệm lái khác biệt là lý do Peugeot chinh phục khách hàng Việt.

Đại diện hãng chia sẻ: “Quy trình bảo dưỡng xe tại Peugeot được thực hiện theo tiêu chuẩn toàn cầu, giúp khách hàng Việt hưởng các dịch vụ chất lượng 5 sao như ở các thị trường châu Âu hay Mỹ”.

Cụ thể, quy trình dịch vụ của Peugeot gồm 12 bước: Khách hàng đặt lịch hẹn qua ứng dụng; chuẩn bị và chào đón khách; tiếp nhận dịch vụ; tư vấn và giải thích chi tiết hạng mục công việc cho khách hàng; thực hiện bảo dưỡng; kiểm tra kỹ trước khi giao xe; đón khách hàng đến nhận xe; giải thích công việc đã thực hiện với xe của khách; giao xe và nhắc nhở các hạng mục cho lần bảo dưỡng tiếp theo; liên hệ khách hàng sau sửa chữa; chăm sóc khách hàng với các thông tin khuyến mãi, nhắc hạn bảo dưỡng, các hạng mục cần làm sớm.

Peugeot và chiến lược khác biệt chinh phục khách hàng Việt
Hãng cung cấp quy trình bảo dưỡng xe theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Trong khi xe được bảo dưỡng, chị Thi có thể đọc báo, uống cà phê, xem các chương trình giải trí trên màn hình LED… tại phòng chờ sang trọng, tiện nghi. “Tôi như đang đi thư giãn cuối tuần chứ không phải đi bảo dưỡng xe. Tôi cũng có thể tranh thủ giải quyết tiếp công việc trong không gian phòng chờ riêng tư, yên tĩnh với Wi-Fi chạy tốt. Nhờ vậy, tôi cảm thấy thoải mái và thấy không bị mất thì giờ để đi bảo dưỡng định kỳ”, nữ chủ nhân chiếc SUV Peugeot 3008 chia sẻ.

Những trải nghiệm của chị Thi và các khách hàng khác của hãng tại Việt Nam nằm trong chiến lược định vị thương hiệu cao cấp trên toàn cầu của Peugeot, mang đến trải nghiệm cao cấp xuyên suốt vòng đời sản phẩm. Trong đó, thương hiệu châu Âu mang đến cho người dùng Việt dịch vụ, chất lượng cao cấp với và giá cạnh tranh.

Peugeot và chiến lược khác biệt chinh phục khách hàng Việt
Peugeot chăm chút từng chi tiết để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Việc chăm chút trải nghiệm khách hàng đã tạo được thành công nhất định của hãng, là một trong những bước đà tốt cho sự trở lại của thương hiệu này sau nhiều vắng bóng tại thị trường Việt Nam tính từ 1975. Peugeot chính thức trở lại Việt Nam năm 2013 thông qua hợp tác với Thaco và nhanh chóng được người dùng đón nhận. Năm 2018, doanh số của hãng tại Việt Nam đạt gần 4.500 xe, đứng đầu phân khúc xe châu Âu. Đây được xem là năm tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu và tạo nên cuộc đổi ngôi trong phân khúc SUV tại thị trường tiềm năng này.

Theo phân tích của các chuyên gia về sự thành công của Peugeot trong bối cảnh khách hàng Việt chuộng xe Đức, hãng ghi điểm nhờ chất lượng, công nghệ, phong cách riêng, triết lý thiết kế Peugeot New i-Cockpit đặc trưng, đáp ứng yêu cầu của chủ xe về phần nghe, nhìn, chạm, cảm giác lái, mang đến nhiều trải nghiệm mới cùng ấn tượng khác biệt cho người yêu xe.

Peugeot và chiến lược khác biệt chinh phục khách hàng Việt
Các dòng xe của Peugeot để lại ấn tượng tốt, cũng như góp phần tạo ra các chuẩn mực về chất lượng, trải nghiệm của phân khúc.

Bên cạnh đó, dịch vụ bán hàng, sau bán hàng chuẩn châu Âu tạo nên vòng trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. Hãng cũng mở rộng danh mục sản phẩm, hướng đến nhóm khách hàng đa dạng như gia đình, người trẻ và doanh nghiệp. Peugeot là một trong những hãng xe hiếm hoi tại Việt Nam áp dụng các chương trình chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn 5 sao, gói dịch vụ hỗ trợ phương tiện đi lại, tặng bảo hiểm, chính sách bảo hành chính hãng 5 năm.

Những khác biệt trong chiến lược chinh phục khách hàng giúp Peugeot tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong phân khúc của hãng. Việc thương hiệu được định vị cao cấp, các dòng xe đa dạng với mức giá hợp lý sẽ giúp Peugeot tiếp tục tạo nên những bứt phá mới.