Xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng thời gian đầu những năm 2000, Yamaha Sirius thu hút được sự chú ý của người Việt nhờ kiểu dáng gọn gàng, kết hợp cùng các đường nét thể thao.

Vào thời điểm ra mắt, thị trường xe máy tại Việt Nam chịu nhiều áp lực từ các mẫu xe Trung Quốc. Tuy nhiên nhờ kiểu dáng mang hơi hướm thể thao cùng động cơ bền bỉ và máy “bốc”, Sirius đã lấy được lòng tin của người tiêu dùng.

Yamaha Sirius - xe số ăn khách, tiết kiệm xăng số 1 Việt Nam
Sirius là mẫu xe số của Yamaha được nhiều người Việt tin dùng.

Thế hệ Sirius từ giữa năm 2013 tạo dấu ấn nhờ có thêm phiên bản trang bị phun xăng điện tử (FI), thiết kế bên ngoài cũng được thay đổi giúp chiếc xe nhìn góc cạnh và mạnh mẽ hơn thế hệ cũ.

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất giữa 2 phiên bản nằm ở vị trí đèn báo rẽ, Sirius FI có đèn báo rẽ đặt phía dưới yếm xe, trong khi đó phần đèn báo rẽ của Sirius đặt phía trên ghi-đông. Ngoài ra, phần tay nắm phía sau của xe được thiết kế góc cạnh và vuốt lên cao thay vì dạng ống thép uốn cong như đời cũ.

Cả 2 phiên bản Sirius và Sirius FI đều kích thước giống nhau (1.940 x 715 x 1.075 mm), tuy nhiên phiên bản Sirius FI được kéo dài trục cơ sở thêm 35 mm giúp chiếc xe ổn định hơn khi di chuyển. Bù lại, Sirius có chiều cao yên thấp hơn 5 mm và khối lượng ướt nhẹ hơn 3 kg.

Mặc dù có sự chênh lệch về độ cao yên, động cơ… hai phiên bản Sirius cho cảm giác lái không quá khác biệt. Xe có độ “bốc” vừa phải, thích hợp di chuyển trong phố lẫn trên đường trường.

Nói về khả năng tiết kiệm xăng, Sirius FI chắc chắn có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn. Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sirius FI có mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,57 lít/100 km, đứng đầu trong các dòng xe số tại Việt Nam (cùng với Jupiter).

Yamaha Sirius - xe số ăn khách, tiết kiệm xăng số 1 Việt Nam
Yamaha Sirius vừa được công nhận là mẫu xe số tiết kiệm xăng nhất thị trường Việt Nam.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Sirius FI chỉ kém hơn người anh em Jupiter FI 0,02 lít/100 km. Với mức tiêu thụ được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố, Sirius FI có thể di chuyển được quãng đường khoảng 242 km khi đổ đầy bình xăng dung tích 3,8 lít.

Có được mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng như vậy là nhờ vào hệ thống phun xăng điện tử FI, hệ thống này có thể cung cấp tỷ lệ hòa trộn xăng và lượng gió vào buồng đốt chính xác với từng điều kiện vận hành khác nhau. Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống phun xăng điện tử FI còn giúp giảm nồng độ khí thải độc hại thải ra môi trường.

Yamaha Sirius FI đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là phanh cơ, phanh đĩa và vành đúc. Phiên bản phanh cơ có giá bán rẻ nhất là 20,34 triệu đồng, phiên bản phanh đĩa là 21,34 triệu đồng. Phiên bản vành đúc có 2 phiên bản với giá bán 23,19-23,69 triệu đồng.

Video - Yamaha Sirius 'khơi dậy đam mê - bứt phá giới hạn' Thế hệ Sirius từ giữa năm 2013 tạo dấu ấn nhờ có thêm phiên bản trang bị phun xăng điện tử (FI).

Theo Zing News