Trong tháng 4/2020, Vios là mẫu xe duy nhất đạt doanh số bán ra hơn 1.000 xe, gần gấp đôi đối thủ Accent ở vị trí thứ hai. Báo cáo mới nhất từ VAMA cho biết, Toyota bán tổng cộng 1.106 xe Vios trên cả nước. Đây là con số ấn tượng bởi tháng 4 là tháng cao điểm cách ly xã hội vì Covid-19, nhiều đại lý và nhà máy ôtô tạm đóng cửa theo chỉ thị từ Chính phủ.

Những điểm mạnh giúp Vios bán chạy nhất tháng 4
Toyota Vios trong chuyến hành trình trải nghiệm.

Mua Vios E CVT tại thời điểm dịch bùng phát, anh Nguyễn Khoa (nhân viên văn phòng, tại TP HCM) cho biết đây vẫn là thời điểm hợp lý mua xe, bởi khó ai đoán được diễn biến dịch bệnh, kinh tế cần nhiều tháng để phục hồi.

"Khi mua chiếc Vios E CVT bản 3 túi khí, tôi được giảm 20 triệu đồng so với giá niêm yết", anh Khoa nói. "Công việc của tôi không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh nên mua xe tại thời điểm này theo kế hoạch từ trước. Vios là mẫu xe có giá bán vừa phải, nhiều người đánh giá bền, ít hỏng vặt và quan trọng là giá trị bán lại cao, muốn lên đời xe hay bán để đầu tư làm ăn cũng dễ dàng".

Thống kê từ một đại lý Toyota, giá trị xe của hãng này mất khoảng 16,8% sau hai năm và 29,4% sau 5 năm sử dụng.

"Nhiều người chỉ trích tư duy chưa mua xe đã lo bán lại, nhưng với tôi chọn xe giữ giá là một cách bảo vệ túi tiền, vừa có ôtô để sử dụng, vừa mất tiền ít hơn khi bán lại", anh Khoa nói.

Những điểm mạnh giúp Vios bán chạy nhất tháng 4
Nội thất Toyota Vios phiên bản mới.

Trước đây, Vios từng bị gán mác "thùng tôn di động" bởi xe chưa có nhiều trang bị tiện nghi và tính năng an toàn. Ở phiên bản mới, Toyota đã tiến hành nâng cấp thêm tính năng cho Vios. Mẫu sedan hạng B giờ đây có thêm cân bằng điện tử ESP, kiểm soát hành trình Cruise Control, hỗ trợ lên dốc, cảm biến lùi và 7 túi khí an toàn.

Nguyễn Khoa cũng cho rằng, bản thân anh chưa bao giờ nghĩ Toyota là hãng xe già cỗi. Qua mỗi phiên bản, hãng đều nâng cấp và hoàn thiện sản phẩm tốt hơn, mới đây nhất là Vios 2020. "Hiện tại, tôi thấy Toyota Vios là một lựa chọn thông minh trong phân khúc", anh Khoa nhận định.

Ở phiên bản Vios G, hãng bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, camera lùi, màn hình màu TFT, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Dù tăng lượng trang bị, Vios G vẫn giữ giá bán 570 triệu đồng tương tự phiên bản trước.

Vios E CVT nhận nâng cấp từ ghế nỉ sang bọc da và đầu DVD thay cho CD. Xe được bổ sung camera lùi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Số lượng túi khí là thay đổi lớn ở phiên bản này. Vios E CVT 7 túi khí giữ nguyên giá 540 triệu đồng. Bản ba túi khí 520 triệu đồng.

Phiên bản Vios số sàn có thêm đèn sương mù, phanh đĩa bánh sau, gương chiếu hậu gập điện và camera lùi. Nội thất nhận nâng cấp lên đầu DVD, ghế bọc da PVC và kết nối Apple CarPlay, Android Auto. Giống phiên bản E CVT, Vios E MT có hai lựa chọn 7 và 3 túi khí, giá bán lần lượt 490 triệu và 470 triệu đồng.

Những điểm mạnh giúp Vios bán chạy nhất tháng 4

Tại hệ thống đại lý của Toyota, người dùng có thể tuỳ chọn thêm phụ kiện trang trí ngoại thất cho Vios 2020. Bộ phụ kiện gồm ốp hướng gió cản trước, sau và hai bên hông. Ốp hướng gió trên nóc khoang hành lý có 3 tông màu. Bộ phụ kiện được thiết kế bởi Toyota Styling Australia nên mang sự đồng bộ, hài hòa với tổng thể xe.

Theo hãng xe Nhật, những nâng cấp kể trên là cách đa dạng hoá sự lựa chọn cho khách hàng. "Bản ba túi khí có mức giá bán tốt hơn dành cho nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải, chủ yếu sử dụng trong phố. Bản đầy đủ 'option' phù hợp với những khách hàng cá nhân, sử dụng xe với nhiều mục đích và cũng là cách tạo khoảng cách dài so với đối thủ", nhân viên kinh doanh tại một đại lý Toyota ở Hà Nội nói. "Bộ phụ kiện trang trí ngoại thất là tùy chọn dành cho những khách hàng muốn một chiếc Vios thể thao, khoẻ khoắn và năng động hơn".

Hiện tại, Vios là mẫu xe có nhiều phiên bản tùy chọn nhất trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Theo VnExpress