Honda từng có kế hoạch ra mắt Hunter Cub tại triển lãm xe máy Osaka, Nhật. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mẫu xe mới được giới thiệu qua một buổi trưng bày ảo. 

Chia sẻ nhiều đặc điểm chung với mẫu xe số Super Cub C125, nhưng bộ khung của Hunter Cub đã được tùy chỉnh thiên về mục đích off-road. Cặp phuộc trước hành trình 43 inch so với Super Cub chỉ 35 inch. Ống xả đặt cao và có chắn gầm nhằm bảo vệ động cơ khi vượt địa hình khó. Khoảng sáng gầm 16,5 cm.

Honda CT125 Hunter Cub - minibike giá 4.000 USD

Honda CT125 Hunter Cub - minibike giá 4.000 USD

Động cơ bốn kỳ, làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn dung tích 124 phân khối với một ly hợp ly tâm tự động và hộp số bán tự động bốn cấp, giống hệ thống truyền động của Super Cub. Nhưng Hunter Cub sử dụng thiết kế lấy gió khác biệt, với kết quả là hiệu suất kém hơn Suber Cub, nhưng mô-men xoắn cao hơn ở vòng tua máy thấp hơn.

Honda cho biết công suất xe 8,7 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11 Nm tại 4.500 vòng/phút. Thông số ở Super Cub là công suất 9,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 10,4 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Trong khi Super Cub sử dụng phanh trống phía sau, thì Hunter Cub là phanh đĩa. Hệ thống chống bó cứng phanh là trang bị tiêu chuẩn ở phiên bản off-road.

Những đặc điểm khác biệt và nổi bật của Hunter Cub còn ở giá để hàng phía sau, cần đạp khởi động (vẫn có nút bấm khởi động), và bình xăng lớn hơn Super Cub (5,3 lít so với 3,8 lít). Mẫu Cub phong cách off-road có trọng lượng 120 kg, nặng hơn 10 kg so với Super Cub.

Honda CT125 Hunter Cub - minibike giá 4.000 USD
Khách hàng ở Nhật có thể chọn màu đỏ hoặc nâu xám.

Hunter Cub phiên bản concept từng ra mắt tại triển lãm Tokyo hồi cuối tháng 10/2019. Ngoại hình gây ấn tượng với lốp off-road - lốp "béo" hơn và gai lớn hơn lốp tiêu chuẩn. Bộ khung bằng thép dập. Ống xả nằm cao sát yên và tay lái cao.

Tại Nhật, Honda Hunter Cub bán từ tháng sáu với hai màu sơn tùy chọn: đỏ và nâu xám. Hiện chưa rõ xe có được bán ở những thị trường khác hay không.