Thế hệ những mẫu xe Mercedes-AMG hiệu suất cao tiếp theo sẽ được chứng kiến sự triển khai của động cơ xăng tăng áp thải điện, lấy cảm hứng từ một công nghệ ban đầu phát triển cho đội đua xe F1 của hãng.

Công nghệ này được phát triển với sự hợp tác cùng Garrett Motion và sẽ giải quyết những mục tiêu mâu thuẫn giữa một bộ tăng áp nhỏ, phản ứng nhanh với hiệu suất cực đại tương đối thấp, và một động cơ lớn với công suất cao.

Sẽ có một động cơ điện mỏng được tích hợp trực tiếp trên trục sạc giữa bánh tuabin ở phía ống xả và bánh xe nén ở phía không khí. Nó có kích cỡ khoảng 4cm và Mercedes-AMG gọi đó là điểm nổi bật của hệ thống này.

Mercedes-AMG thế hệ mới sẽ có công nghệ động cơ điện
Cấu trúc công nghệ động cơ điện mới trên các xe của Mercedes-AMG.

“Chúng tôi đã xác định rõ ràng mục tiêu của mình cho một tương lai điện hóa. Để đạt được điều đó, chúng tôi đang dựa vào các bộ phận rời có tính sáng tạo cao cũng như các bộ lắp ráp” - Chủ tịch Mercedes-AMG Tobias Moers cho biết.

Tobias Moers nói thêm: “Với động thái này, chúng tôi đang bổ sung một cách chiến lược công nghệ mô-đun của mình và điều chỉnh nó theo yêu cầu hiệu suất. Trong bước đầu tiên, bao gồm bộ tăng áp điện khí hóa - một ví dụ về việc chuyển giao công nghệ Công thức 1 sang ứng dụng trên đường phố, đưa động cơ đốt trong tăng áp đến mức độ linh hoạt trước đây không thể đạt được”.

Động cơ điện được đề cập bên trên sẽ điều khiển bánh xe nén trước khi chấp nhận lưu lượng khí thải, từ đó cải thiện phản ứng ngay lập tức từ tốc độ không tải và trên toàn bộ phạm vi vận tốc động cơ. Nói cách khác, động cơ này giúp loại bỏ độ trễ động cơ, nhà sản xuất tuyên bố.

Điện hóa bộ tăng áp cũng dẫn đến mô-men xoắn cao hơn ở tốc độ động cơ thấp, tối ưu hóa khả năng tăng tốc từ trạng thái dừng.

“Ngay cả khi người lái rời chân khỏi chân ga hay sử dụng phanh, công nghệ của bộ tăng áp điện có thể duy trì áp suất tăng áp mọi lúc, do đó phản ứng trực tiếp liên tục được đảm bảo” - Chủ tịch Mercedes-AMG Tobias Moers chia sẻ.

Theo VOV