Chiếc Honda Wave 100 biển số tứ quý 7 được người chơi xe tại Hà Nội độ lại. Chủ xe chia sẻ dàn đồ chơi hàng hiệu có trị giá hơn 300 triệu đồng.
Có mặt tại Việt Nam từ cuối thập niên 1990, Honda Wave trở thành một trong những mẫu xe phổ biến bên cạnh Dream. Sau hơn 20 năm, Wave vẫn giữ được sức hút đối với cả giới trẻ và người lớn tuổi. |
Không theo phong cách độ hầm hố thường thấy, bản độ Wave giữ lại kiểu dáng nguyên bản, chỉ thay đổi bộ tem chrome cắt rời để tăng thêm phần nổi bật. Toàn bộ phần nhựa nhám của xe được ốp sợi carbon. |
Đầu xe là khu vực nổi bật nhất với toàn bộ phần nhựa sau tay lái được phủ sợi carbon, bao bọc cả phần đồng hồ Koso điện tử. Đồng hồ mới này có chức năng đo vòng tua. |
Ngoài ra, xe còn được trang bị tay phanh Brembo Rossi, bao tay Motion Pro. Cùm ga nguyên bản được thay bằng cùm ga của Domino 2 dây. Thương hiệu Domino còn xuất hiện ở 2 cùm công tắc trái/phải. |
Bản độ được trang bị trợ lực sườn Matris để phù hợp với sức mạnh mới của động cơ. Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ, trợ lực còn có tác dụng triệt tiêu sự rung lắc ở đầu xe khi vận hành ở tốc độ cao. |
Toàn bộ dàn chân của xe đều được thay đổi. Bản độ sở hữu bộ vành Excel đi kèm căm nan của Yamaha Nouvo và bộ lốp Dunlop T900. |
Bộ phận đắt giá nhất trên bản độ này là dàn kẹp phanh. Ở phía trước là kẹp phanh Brembo Moto3 đi kèm đĩa phanh Galfer Moto3. |
Ở phía sau, xe sử dụng kẹp phanh Brembo HRC và đĩa phanh Galfer. Chỉ riêng kẹp phanh sau đã có giá khoảng 40 triệu đồng. |
Toàn bộ dầu phanh trên xe được truyền đến kẹp phanh qua dây dầu Hel, đầu nối Earls và ngắt dầu Staubli. |
Bên cạnh kẹp phanh, cặp giảm xóc sau Matris cũng là bộ phận đắt giá trên xe. Sở hữu mức giá tương đương Nitron, Matris gây ấn tượng với dân chơi Việt bởi độ chất và hiếm. |
Một số nâng cấp khác trên xe như bộ gắp nhôm của Gcraft, cổ ống xả và dàn ốc titanium. |
Theo chủ xe, chi phí hoàn thiện bản độ Wave này lên đến hơn 300 triệu đồng - gấp nhiều lần giá trị xe nguyên bản. |