BMW X6 thế hệ thứ 3 ra mắt tại Việt Nam với giá bán đắt hơn đời xe trước gần 1 tỷ đồng, đi kèm đó là các thay đổi và nâng cấp mới về trang bị, tiện nghi và vận hành.
BMW X6 thế hệ thứ 3 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam với phiên bản X6 xDreive40i M Sport với giá bán 4,829 tỷ - cao nhất trong phân khúc SUV Coupe. Số tiền này đồng thời này đắt hơn đáng kể đời xe cũ khi mà bản máy xăng xDrive35i của BMW X6 (F16) từng có giá gần 3,9 tỷ.Vậy với mức giá tăng vọt gần 900 triệu đồng thì BMW X6 2020 có những điểm khác biệt nào?
Ngoại hình to lớn và hiện đại hơn
Tổng thể thiết kế của BMW X6 2020 nay mạnh mẽ và nam tính hơn nhờ nhiều đường nét gãy gọn và sắc sảo. Model X6 xDrive40i mới do Thaco phân phối được trang bị tiêu chuẩn gói trang trí M Sport. Những chi tiết ở ngoại thất thuộc gói trang bị này gồm có bodykit M Sport, mâm xe M Sport kích thước 20 inch, ống xả M Sport và bộ phanh hiệu năng cao M Sport màu xanh.
Điểm nâng cấp nổi bật nhất trên X6 mới đó là cụm đèn trước BMW Laserlight tương tự như trên mẫu BMW X7. Đây là công nghệ đèn chiếu sáng tiên tiến nhất hiện nay với khả năng chiếu xa lên đến 600 mét và có khả năng tự điều chỉnh luồng sáng để không gây chói mắt các phương tiện khác trên đường.
Lưới tản nhiệt kiểu 2 quả thận đặc trưng của BMW là chi tiết nhận được nhiều chú ý trên X6 2020. Ngoài thiết kế lớn hơn, góc cạnh hơn thì bộ phận này có thêm các đèn LED bên trong và sẽ phát sáng khi đóng mở cửa hoặc khởi động xe. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu LED được thiết kế lại hẹp và dài hơn tương tự như dòng BMW 8-Series.
Kích thước dài x rộng x cao của BMW X6 mới là 4.935 x 2.004 x 1.696 mm. So với model X6 F16, thông số được gia tăng ở chiều dài và chiều rộng lần lượt 26 mm và 15 mm, trong khi chiều cao thân xe được hạ thấp đi 6 mm. Chiều dài cơ sở cũng được mở rộng thêm 42 mm, đạt 2.975 mm.
So với các mẫu xe gầm cao hạng sang 7 chỗ khác ở cùng tầm tiền 4-5 tỷ thì khác như Mercedes-Benz GLE, Audi Q7 hay Volvo XC90 thì X6 nổi bật hơn nhờ kiểu dáng SUV lai coupe. Đổi lại, khách hàng sẽ phải đánh đối tính tiện dụng khi BMW X6 chỉ có 5 chỗ ngồi và khoang hành lý nhỏ hơn.
Cabin cao cấp nhưng không rộng hơn
So với thế hệ cũ, cabin của BMW X6 2020 cho cảm giác sang trọng và hiện đại hơn nhờ những thay đổi về mặt tính năng cũng như chất liệu nội thất. Chẳng hạn như ghế ngồi chuyển từ da Dakota sang loại da Vernasca có sưởi và thông hơi ghế trước, hay bảng tablo bổ sung các mảng ốp nhôm phay xước thay cho chất liệu nhựa.
Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch BMW Live Cockpit Professional thế chỗ cho cụm đồng hồ analog kiểu cũ. Cụm màn hình trung tâm nhỏ và kém sắc nét trước đây nâng cấp thành loại cảm ứng 12,3 inch. Đồng thời, có thêm các chi tiết được trang trí bằng pha lê, bao gồm cần số, núm điều khiển iDrive Touch và nút bấm khởi động.
Hệ thống thông tin giải trí BMW iDrive 7.0 có thêm khả năng kết nối Apple CarPlay không dây và trợ lý ảo. Hệ thống âm thanh của BMW X6 xDrive40i M Sport nay gồm 16 loa của hãng Harman Kardon.
Thêm một thay đổi khó nhận ra là các cửa kính nay được nhà sản xuất sử dụng loại kính cách âm 2 lớp, cho khả năng triệt tiêu tiếng ồn từ bên ngoài tốt hơn đời xe cũ.
Một vài tính năng tiện nghi khác vẫn được duy trì trên X6 đời mới có thể đến như điều hòa tự động 4 vùng, vô-lăng tích hợp nút bấm chức năng cùng lẫy chuyển số, rèm che nắng 2 bên ở hàng ghế sau, cửa sổ trời, cốp đóng mở điện...
Tuy có kích thước bên ngoài gia tăng nhưng không gian bên trong của BMW X6 2020 không có sự cải thiện đáng kể. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi nhưng không gian trần xe vẫn hơi bí bách đối với người lớn cao từ 1,75 m trở lên.
Khoang hành lý giữ nguyên dung tích tiêu chuẩn là 580 lít, khi cần thiết có thể mở rộng bằng cách gập tựa lưng hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40 thành 1.530 lít.
Tăng sức mạnh và tính năng an toàn
Vẫn dùng cấu hình động cơ xăng tăng áp I6 dung tích 3.0L nhưng BMW X6 xDrive40i M Sport nay sở hữu sức mạnh lớn hơn BMW X6 xDrive35i trước đây. Cụ thể, động cơ mã B58 sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn tối đa 450 Nm, tăng 34 mã lực và 50 Nm.
Còn lại, xe tiếp tục trang bị hộp số tự động 8 cấp Steptronic, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive đi cùng 4 chế độ lái tùy chọn.
Riêng hệ thống treo “lên đời” thành loại thích ứng - Adaptive M - có khả năng thay đổi độ cứng/mềm để phù hợp với từng chế độ lái khác nhau. Ở đời xe cũ, BMW X6 tại Việt Nam sử dụng hệ thống treo khí nén thông thường.
Sau cùng, danh sách an toàn được bổ sung nhiều tính năng mới, bao gồm: camera toàn cảnh giả lập hiển thị 3D, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD), cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe tự động Parking Assistant Plus và hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant.