Không cần bỏ ra số tiền lên tới 1,2 tỉ đồng để mua Ford Ranger Raptor, một số chủ xe Ford Ranger thường cũng có thể 'lên đời' chiếc xe của mình với ngoại hình không khác phiên bản hiệu năng cao của mẫu xe này.
Một chiếc Ford Ranger nâng cấp ngoại hình của phiên bản Raptor |
Ford Ranger Raptor là phiên bản hiệu năng cao của Ranger nên ngoại hình của chiếc xe này được hãng xe Mỹ thiết kế và độ lại "ngầu" hơn nhờ các tinh chỉnh trong thiết kế ngoại thất cũng như nội thất bên trong. Hiện nay các phụ kiện của Raptor đã khá phổ biến và có thể dễ dàng mua lại chính hãng nên các ngày càng nhiều xe Ranger thường được nâng cấp lên ngoại hình của Raptor.
Phần cản trước của Ford Ranger Raptor được thay thế cho Ranger thường |
Việc độ ngoại hình Raptor cho Ford Ranger đã được nhiều chủ xe thực hiện tại Việt Nam với chi phí vào khoảng 100 triệu đồng, bao gồm các chi tiết độ như cản trước, cản sau, ốp vè 2 bên hông, mặt lưới tản nhiệt, bệ bước chân và chi tiết đắt giá nhất là bộ lốp xe và mâm xe Raptor chiếm khoảng 1 nửa chi phí độ lên ngoại hình Ford Ranger Raptor.
Việc độ ngoại hình Raptor có thể áp dụng cho mọi phiên bản Ford Ranger từ XLS, XLT, Limited hay cả Wildtrak với chi phí như nhau. Như vậy, các chủ xe của những phiên bản rẻ tiền hơn Raptor "xịn" tới 1 nửa có thể sở hữu một chiếc Raptor "nhái" với chi phí bỏ ra chỉ khoảng 100 triệu đồng. Nếu sau này bán xe, chủ nhân của những chiếc xe độ có thể phục hồi ngoại hình về nguyên bản và bán lại bộ bodykit của Raptor này cho một người chơi xe khác.
Nhiều chủ xe còn mạnh tay chi thêm bộ ốp gầm để bảo vệ khoang máy |
Với những người chịu chi hơn, gói nâng cấp từ Ranger thường lên Raptor có thể lên tới 150 triệu nếu chủ xe thay thế toàn bộ hệ thống treo lên loại cao cấp hơn, để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại cũng như có thể gánh được 4 bánh xe mới có trọng lượng nặng hơn nguyên bản.
Hiện nay phong trào độ Ranger thường lên Ford Ranger Raptor đã xuất hiện ngày càng nhiều, không khó để bắt gặp những mẫu xe bán tải có biển số C hoặc D nhưng lại có ngoại hình của Raptor. Nhiều người cho rằng đối với các đời xe Ranger cũ sử dụng động cơ dầu 3.2L thì còn hấp dẫn hơn vì chiếc xe của họ sau khi độ Raptor xong còn mạnh hơn cả mẫu Raptor "xịn" chỉ sử dụng động cơ 2.0L.
Riêng phần mâm lốp của xe có thể khiến chủ xe móc hầu bao từ 50 - 60 triệu đồng để hoàn thiện cho ngoại hình giống Ford Ranger Raptor |
Việc nâng đời xe Ford Ranger lên Raptor đã khá phổ biến, nhiều garage hiện nay tại Việt Nam đã có thể thực hiện với thời gian thi công khoảng 2 ngày, chi phí mà khách hàng phải bỏ ra từ 100 - 150 triệu đồng, tuy chi phí cao nhưng lại được nhiều người đầu tư để sở hữu cho mình một chiếc xe "ngầu" hơn.
Hiện nay, Ford Ranger Raptor phiên bản "xịn" chính hãng có giá lăn bánh khoảng hơn 1,3 tỉ đồng, trong khi một chiếc Ranger thường phiên bản XLS có giá lăn bánh khoảng 700 triệu đồng, cao hơn là bản Wildtrak cũng chỉ cần khoảng 900 triệu đồng để lăn bánh. Do vậy, việc độ lên ngoại hình Raptor sẽ giúp chủ xe tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Tuy nhiên, Ford Ranger Raptor vẫn có ưu điểm là được đăng ký biển số xe du lịch, nghĩa là không có niên hạn sử dụng 25 năm như các mẫu Ranger thường.